Kế hoạch marketing online cho trường mầm non thu hút học sinh

Giải pháp marketing online cho trường mầm non là điều bạn đang tìm kiếm, đứng trước khá nhiều cơ hội của thị trường mầm non. Nhưng bên cạnh đó cũng không ít đối thủ cạnh tranh nếu bạn không nhanh chân tiến vào marketing quảng bá cho trường học của bạn thì bạn sẽ bị đối thủ bỏ rất xa, bài viết này sẽ mở đường cho bạn một vài hướng đi cơ bản trong một chiến dịch marketing online cho ngành giáo dục.

Cơ hội thị trường

  • Hiện nay ở Việt Nam nhu cầu gửi con trong các trường mầm non ngày càng gia tăng, đặc biệt là khu vực thành thị khi mà các bố mẹ điều phải đi làm và không có thời gian trông nom con cái.
  • Tình trạng bùng nổ dân số trong các trường mầm non cũng xảy ra thường xuyên ở các trường mầm non công lập
  • Cung vượt quá cầu đó là thị trường đầy màu mỡ cho các trường mầm non tư thục được mở ra

Vấn đề đang gặp phải

  • Có một thực tế đang buồn, tuy là thị trường rất màu mỡ như vậy nhưng hầu hết các trường điều không biết cách marketing hiệu quả.
  • Không biết cách mở rộng tuyển được số lượng học sinh đạt yêu cầu cho từng lớp
  • Đa số các trường điều lúng túng trong việc quảng bá thương hiệu trường, chất lượng giảng dạy chăm sóc trẻ đến với phụ huynh

Lợi ích của marketing online

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua internet khoảng cách về vị trí địa lý không còn là trở ngại.
  • Giúp tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu của trường học thông qua hình thức chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp.
  • Tạo kênh giao tiếp thực sự hiệu quả giữa trường học và phụ huynh thông qua website hoặc mạng xã hội facebook, youtube.
  • Chi phí bắt đầu bằng marketing online khá rẻ hơn đối với các kênh truyền thông khác.

Gợi ý từng bước lập kế hoạch marketing online cho trường mầm non

Từ lâu giáo dục luôn là một đề tài khó đối với người làm marketing và khi làm truyền thông cũng phải cực kỳ cẩn trọng và khéo léo. Chúng ta không chỉ đơn thuần đăng thông tin quảng cáo tuyển sinh mà phải hiểu sâu về lĩnh vực sư phạm, tâm lý hành vi con người và đặc biệt là trẻ nhỏ.

B1: Xác định tất cả các điểm lợi ích khác biệt của trường bạn

Sau đây là một số gợi ý:

  1. Chất lượng giáo viên ở trường học, quy trình tuyển chọn giảng viên ra sao, bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy có nổi trội? các tiêu chí nhà trường đưa ra để tuyển dụng giáo viên
  2. Phương pháp giảng dạy có gì đặc biệt, chế độ dinh dưỡng cho bé hàng ngày ra sao
  3. Cơ sở vật chất, tiện nghi ở trường học, các thiết bị dụng cụ học tập có an toàn không
  4. Có hoạt động ngoại khóa hấp dẫn nào cho bé không?
  5. Khu vực địa lý quanh trường học có đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho việc đưa đón trẻ không

B2: Xây dựng quy trình tiếp cận và thuyết phục phụ huynh

Đầu tiên: Xây dựng nội dung để phụ huynh có thể tiếp cận được thông tin thông qua các hình thức như: xây dựng nội dung website, nội dung fanpage facebook, đặt viết bài báo PR

Tiếp theo: Tạo cơ hội để phụ huynh được khảo sát thực tế nội dung, tham quan trường học: thông qua hình thức hội thảo, làm nổi bật thương hiệu bằng sự kiện.

Cuối cùng là bước tư vấn, đăng ký học. Nếu phụ huynh không chắc chắn có thể áp dụng hình thức học thử, trải nghiệm thử.

Bắt tay vào xây dựng các kênh marketing online cho trường mầm non

1. Website: Yêu cầu của website mảng giáo dục mầm non cần phải đầy đủ thông tin về trường học, bên cạnh đó nó đóng vai trò là kênh thông tin hữu ích cho phụ huynh tham khảo, đánh giá kỹ năng nuôi dạy trẻ mầm non

website cho trường mầm nonwebsite cho trường mầm non

 

website cho trường mầm non

 

2. Fanpage Facebook: Định hướng là kênh tương tác online thường xuyên giữa trường và phụ huynh, nơi cung cấp các thông tin hữu ích và cập nhật các sự kiện mới liên tục

  • Các hình ảnh hoạt động học tập, vui chơi của trẻ
  • Các mẹo hữu ích chăm sóc con cho trẻ cho phụ huynh
  • Các gameshow mini được tạo ra cho phụ huynh được tham gia
  • Các hướng dẫn giúp các em phát triển tính cách, biết yêu thương giúp đỡ người khác hơn
facebook trường mầm nonfacebook trường mầm non

 

fanpage facebook trường mầm non

 

3. Book bài PR trên các trang báo: định hướng nội dung phục vụ cho nhu cầu tuyển sinh

  • Chăm sóc dinh dưỡng phát triển các kỹ năng cho trẻ trong trường học
  • Phát triển trí thông minh bằng các chương trình giáo dục phù hợp
  • Giúp trẻ phát khả năng ngôn ngữ và giao tiếp
  • Các vấn đề lo lắng của phụ huynh khi đưa con đến trường

4. Search Engine Marketing: Chạy chiến dịch marketing trên mạng tìm kiếm google bằng cả hai hình thức quảng cáo google ads và kỹ thuật SEO giúp tăng khả năng tiếp cận của trường học với phụ huynh để biết tới và quan tâm đăng ký học

quảng cáo google ads trường mam non

5. Chạy quảng cáo facebook ads: Chỉ xây dựng nội dung fanpage thôi thì chưa đủ, bạn phải gia tăng lượt tiếp cận với phụ huynh khi họ online trên mạng xã hội Facebook bằng hình thức quảng cáo phù hợp.

Suy nghĩ về nhân sự marketing online cho trường học

Ở đây có hai lựa chọn cho bạn: một là tự xây dựng một đội ngũ marketing riêng hoặc là thuê agency bên ngoài tùy vào điều kiện cũng như khả năng của bạn.

Nếu phải xây dựng đội ngũ chủ chốt bạn cần ít nhất các thành viên sau: trưởng phòng marketing, nhận viên chạy quảng cáo google, facebook, nhân viên seo, nhân viên content marketing, nhân viên thiết kế tối ưu chuyển đổi.

Xác định ngân sách marketing online

  • Có thể chi bao nhiêu tiền cho chạy quảng cáo
  • Có định đặt bài viết trên các trang báo không và số lượng là bao nhiêu
  • Có xây dựng website, salepage thuyết phục phụ huynh đăng ký học không
  • Có định thiết kế hình ảnh, video hay thuê bên ngoài
  • Viết bài quảng cáo facebook hay tự viết

Tất cả mọi thứ phải xác định rõ để xác định mình có thể chi bao nhiêu cho marketing, qua đó đánh giá mức độ hiệu quả thật sự của chiến dịch marketing online

Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing online 

  • Số lượng truy cập website, lượng khách hàng để lại thông tin đăng ký
  • Số cuộc gọi điện thông qua website, kênh MXH facebook, youtbe
  • Lượt tương tác, bình luận, inbox trên website, MXH facebook
  • Lượt phụ huynh đăng ký học thực tế nhận được
  • Độ phổ biến nhận diện trường học so với trước đây
  • SO SÁNH CÁC TIÊU CHÍ NÀY VỚI MỤC TIÊU BAN ĐẦU ĐỀ RA ĐỂ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ

Trên đây là các bước cơ bản mà ADSTECH định hướng chỉ ra cho bạn, tất nhiên là khi triển khai một chiến dịch thực tế sẽ cụ thể và chi tiết hơn tùy theo mục đích và định hướng của từng trường học nữa.

Xem thêm: Cách làm marketing online hiệu quả

Bạn muốn nhận thêm thông tin tư vấn về marketing online cho trường mầm non vui lòng điền vào thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể.

Kết quả chạy marketing online cho trường mầm non

Share

Hỗ trợ 24/7

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Hotline: 0974.319.190 - 0162.6941.666 

Email: lehuutrunghl@gmail.com
Zalo:  0974.319.190